7 dấu hiệu doanh nghiệp nên sử dụng marketing thuê ngoài

Với tư duy chủ động tồn tại trong suy nghĩ của các nhà điều hành thì hầu hết đều nhất quán tuyển dụng nhân viên mới để lấp đầy các vị trí chuyên biệt, chẳng hạn như phòng marketing chứ không phải là sử dụng marketing thuê ngoài.
 
Cách tiếp cận này thuận lợi bởi nó cho phép các công ty kiểm soát chặt chẽ công việc trong một ngân sách mà doanh nghiệp cho phép. Nhưng đã đến lúc doanh nghiệp cần nhìn nhận lại bài toán nhân sự, đặc biệt với sự phát triển về công
nghệ tiếp thị sẽ khiến doanh nghiệp không theo được sự thay đổi về xu hướng. Đấy là lúc doanh nghiệp quan tâm đến việc sử dụng marketing thuê ngoài. Bởi các công ty tiếp thị chuyên biệt có một số nhân viên thích hợp với nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau và có nhiều khả năng hơn các công ty không chuyên, trong nhiều trường hợp, họ có thể thực hiện công việc hiệu quả hơn với chi phí thấp hơn.
 
 
1. Bài toán doanh thu – sự sống còn của doanh nghiệp
 
Các CEO đều hiểu rằng chiến dịch marketing không phải là yếu tố duy nhất quyết định đến việc thanh khoản sản phẩm. Họ cũng hiểu rằng không thể lấy chi phí marketing để “luận anh hùng” trong thanh khoản sản phẩm. Nhưng nếu doanh thu của doanh nghiệp đang chậm hơn mục tiêu thanh khoản đặt ra có nghĩa là doanh nghiệp nên nghĩ tới các phương án làm mới kế hoạch tiếp thị.
Sử dụng marketing thuê ngoài là một giải pháp mới để doanh nghiệp cải thiện tình hình và có định hướng dài hạn. Marketing thuê ngoài sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc, khách quan về mối quan hệ giữa hoạt động tiếp thị và
doanh thu được tạo ra. Khi doanh nghiệp chưa đo lường được điều này, hoặc chưa xác định được cách xác định doanh thu ảnh hưởng đến chiến dịch tiếp thị là bao nhiêu thì doanh nghiệp nên nhờ đến sự trợ giúp từ dịch vụ marketing bất động sản thuê ngoài.
Tương tự, nếu doanh nghiệp đã đo lường được điều này và nhận thấy rằng doanh thu của doanh nghiệp không tăng nhanh như mục tiêu thanh khoản đặt ra, đó có thể là dấu hiệu cho thấy rằng doanh nghiệp đã đến lúc tìm kiếm sự hỗ trợ
từ bên ngoài.
 
2. Nhân sự và câu chuyện “Trăm dâu đổ đầu tằm”
 
Chuyên viên tiếp thị của doanh nghiệp làm việc quá sức khi một người hoặc mộtnhóm người phải kiêm nhiệm một lúc nhiều công việc khác nhau. Điều này là phổ biến, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp SMEs chỉ tuyển dụng một số ít
nhân viên tiếp thị.
Trong trường hợp này, việc sử dụng marketing bất động sản thuê ngoài là một lựa chọn đáng để doanh nghiệp cân nhắc. Để biết nhân sự có quá sức về cả thể lực và năng lực đảm nhiệm hay không thì hãy ngồi sâu và lắng nghe họ chia sẻ
về công việc.
Cũng cần quan tâm đến những hiểu biết của nhân sự về ngành đã đủ để có một chiến lược dài hạn hay chưa? Nếu chưa hãy đặt ra cho mình một bài toán nghiêm túc để cần tìm lời giải cũng như xem lại cơ cấu nhân sự phù hợp với
mục tiêu của công ty.
 
3. Khi doanh nghiệp “chậm một bước chân”
 
Thực tế cho thấy rằng, nhà điều hành sẽ phải đối mặt với các thời kỳ căng thẳng và khối lượng công việc “đồ sộ” với “ngân sách thời gian” hạn hẹp. Nhưng khi các CEO thấy đang quá sức thì đó là lúc nên tìm kiếm một giải pháp từ marketing bên ngoài. Giả sử, các CEO thấy rằng tất cả các dự án bị đẩy lên đến giây cuối cùng, buộc bạn phải chống lại thời hạn chặt chẽ trên cơ sở nhất quán, một công ty tiếp thị bên ngoài có thể có thể làm giảm áp lực đó.
Nếu thời gian không cho phép các CEO phát huy mọi thế mạnh của mình, điều đó cũng có nghĩa là các CEO không có thời gian để đi trước đón đầu. Tiếp thị, đặc biệt là tiếp thị kỹ thuật số, luôn thay đổi và các chiến dịch tiếp thị thành công nhất là những chiến lược đi trước xu thế chủ đạo. Nếu doanh nghiệp không có khả năng dành thời gian để nghiên cứu các chiến lược sắp tới, có thể sẽ mất đi một số cơ hội lớn. Một công ty chuyên nghiệp có thể làm tất cả những gì có
ích và cung cấp cho doanh nghiệp lời khuyên về các chiến lược tốt nhất để tham
gia.
 
4. Kịch bản lý tưởng không tồn tại cho doanh nghiệp
 
Truyền thông tích hợp đòi hỏi thời gian và sự tập trung, những điều cơ bản mà các nhà điều hành không phải lúc nào cũng chủ động. Một chiến dịch lý tưởng nhất sẽ bắt đầu bằng các cuộc họp thảo luận cùng với việc nghiên cứu thị trường
khách quan và các bằng chứng từ các casy study tương tự. Lý tưởng nhất là mỗi chiến dịch sẽ bắt đầu với một phiên thảo luận, cùng với việc nghiên cứu thị trường khách quan và bằng chứng về kết quả từ các chiến dịch tương tự. Quá trình ấy tiếp tục được lặp đi lặp lại qua các khâu kiểm tra, hoàn thiện.
Kịch bản lý tưởng này không tồn tại cho doanh nghiệp khi chính nhà điều hành thiếu đi thời gian và sự tập trung. Nếu doanh nghiệp chỉ tập trung vào giải pháp tạm thời sẽ rơi vào trạng thái “làm việc chăm chỉ nhưng thiếu định hướng chiến
lược” mà chúng tôi sẽ trình bày sâu hơn ở phía cuối bài. Bỏ qua quy trình, đặc biệt là khâu nghiên cứu thị trường sẽ gây tổn hại và lãng phí ngân sách vì vậy hãy nhờ một cơ quan tiếp thị để các nhà điều hành có thời gian và nguồn lực để tổ chức một chiến dịch hợp lý.
 
5. Khi bạn “mua dây buộc mình” trên những con đường “xưa cũ”
Doanh nghiệp có thống kê phân tích về việc sử dụng các kênh hiệu quả và được cho là xu hướng của thị trường. Việc nhanh nhạy lựa chọn kênh tiếp thị ở doanh nghiệp diễn ra như thế nào. Doanh nghiệp rơi vào tình huống sử dụng cùng một
kênh tiếp thị nhiều lần mà không mở rộng được tệp khách hàng mục tiêu, sự trùng lặp gây lãng phí nghiêm trọng trong công tác tiếp thị. Đó là cái bẫy mà doanh nghiệp rơi vào từ các nhà cung cấp dịch vụ. Và nếu không có chuyên môn
để khám phá chúng, doanh nghiệp đã bỏ lỡ những kênh tiếp thị hiệu quả và lãng phí ngân sách chỉ dành cho một tệp khách hàng.
Các công ty tiếp thị chuyên biệt thường có nhiều kinh nghiệm hơn, vì vậy doanh nghiệp có thể dựa vào để hướng đến những kênh tốt nhất, hoặc ít nhất là có khả năng cho các kênh mới ngoài chiến lược truyền thống.
 
6. “Người tìm đường” nên đặt rõ một mục tiêu
Tập trung quá nhiều vào công việc và không có chiến lược có thể dẫn đến. Những người có tầm nhìn rõ ràng không chi phối thế giới nhưng nó chi phối con đường mà doanh nghiệp sẽ đi. Doanh nghiệp sẽ không làm cho chiến dịch trở nên tốt hơn nếu chỉ tập trung vào làm mọi thứ chi tiết mà thiếu kim chỉ nam định hướng. Hãy để công ty tiếp thị của doanh nghiệp xử lý nó để các CEO có thể đưa ra những ý tưởng mới cho chính chiến dịch của doanh nghiệp.
 
7. Thất vọng về kết quả tiếp thị của doanh nghiệp.
 
Đi đến cuối chiến dịch, kết quả nhận được là minh chứng phản ánh trung thực nhất về hiệu quả chiến dịch của doanh nghiệp. Khi thất vọng vào chiến dịch mà doanh nghiệp nhận được, lúc này đã đến lúc doanh nghiệp thử chiến dịch của
mình trong tay một công ty giàu kinh nghiệm. Nếu các CEO không hài lòng với các chiến dịch tiếp thị của mình vì bất kỳ lý do gì, tại sao không đưa một công ty bên ngoài để đảm đương trách nhiệm đó.
Tuy nhiên, các nhà điều hành không phải lúc nào cũng phải lựa chọn giữa tiếp thị nội bộ hoặc phòng tiếp thị bên ngoài. Trên thực tế, chiến lược tiếp thị hỗn hợp ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu
các CEO nhận thấy doanh nghiệp có các tín hiệu trước đó, rất có thể doanh nghiệp bắt đầu thuê ngoài một phần nhỏ các hoạt động tiếp thị hoặc sử dụng toàn bộ. Hãy để #OXY_MEDIA quản lý cho bạn những vấn đề không thuộc thế mạnh của công ty, dành thời gian đó cho các chiến lược gia tăng hoạt động kinh doanh.