Content

Content là gì?

Content (nội dung) là trung tâm của mọi hoạt động tiếp thị, bao gồm tất cả những thông tin, thông điệp mà khách hàng mục tiêu nhận được dưới nhiều hình thức như: chữ, hình ảnh, âm thanh, ký hiệu, màu sắc,….

Tuy nhiên, không phải nội dung nào do doanh nghiệp sản xuất cũng là Content Marketing. Yếu tố Marketing được thể hiện ở việc lấy khách hàng mục tiêu làm trung tâm, nội dung phải:

  • Thu hút đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Thỏa mãn đúng nhu cầu thông tin hiện tại của họ.
  • Liên quan đến lĩnh vực ngành nghề của doanh nghiệp (lĩnh vực mỹ phẩm thì không sản xuất nội dung về xe).

Một điều đặc biệt về Tiếp thị nội dung mà bạn cần chú ý:

Copywriting thiên về sáng tạo những nội dung liên quan trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ với mục đích thuyết phục mua. Còn Content Marketing mang mục đích rộng hơn: xây dựng niềm tin và mối quan hệ với khách hàng thông qua khối lượng lớn nội dung hữu ích.

Content Marketing dần dần tạo sự thân quen, tin tưởng, yêu thích của khách hàng (cho dù họ chưa mua sản phẩm/dịch vụ) với doanh nghiệp theo thời gian bằng chuỗi nội dung độc đáo, thú vị, hữu ích. Và khi nảy sinh nhu cầu mua, họ sẽ dành sự ưu ái hơn cho bạn. Hoặc khi người quen của họ cần, họ sẽ giới thiệu thương hiệu của bạn!

Tiếp thị nội dung hướng tới “giáo dục” khách hàng bên cạnh việc trực tiếp quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ của công ty. Những kiến thức mà khách hàng nhận được là các giải pháp giúp họ cải thiện công việc và cuộc sống. Chúng tốt đến mức có thể khiến họ tin tưởng, trung thành với thương hiệu của bạn.

Content Marketing là sự đầu tư dài hạn và có chiến lược định hướng nội dung rõ ràng.

Xem thêm:

7 CÔNG THỨC VIẾT CONTENT THU HÚT KHÁCH HÀNG NHẤT

4 mẫu content thu hút cho du lịch khiến người đọc “chốt tour” ngay

Tags: , ,

ĐẶT DỊCH VỤ

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây để đặt dịch vụ của chúng tôi.