Print ad

Print-ad là gì?

 

Quảng cáo trên Báo và Tạp chí (hay còn gọi là print-ad) là kênh marketing truyền thống của ngành quảng cáo, xuất hiện trước cả khi TV và radio ra đời. Báo chí xuất hiện hằng ngày trong cuộc sống, cung cấp một lượng lớn thông tin, bao phủ rộng khắp cả về mặt nội dung lẫn địa lý, và do vậy trở thành một điểm tiếp xúc (touch-point) không thể thiếu với người tiêu dùng. Cùng với uy tín của tờ báo và thói quen gắn bó của độc giả với ấn phẩm mà họ yêu thích, báo chí là một kênh truyền thông quan trọng để brands tiếp cận hiệu quả với người tiêu dùng.

Độc giả chỉ chọn mua những tờ báo họ thích, sau đó chọn xem nội dung họ muốn đọc. Đó là khác biệt lớn nhất giữa quảng cáo print-ad với các kênh truyền thông khác. Tính chọn lựa cao của báo chí vô hình trung tạo ra một mối quan hệ mang tính cá nhân, đôi khi rất mật thiết giữa tờ báo và độc giả. Mối quan hệ ngày càng phát triển dựa trên sự hợp gu về thẩm mỹ (cách trình bày), sự phù hợp về nội dung, tâm đắc về văn phong (cách viết) và đồng thuận về quan điểm. Tờ báo càng hay, mối quan hệ càng sâu sắc. Theo đó, mọi cảm nhận tốt đẹp về tờ báo đều có thể được chuyển dịch qua cho những brands có quảng cáo trên nó: sự tin cậy, đồng thuận, thấu hiểu. Cũng như một mối quan hệ mới, bạn có khuynh hướng tin tưởng “kẻ lạ mặt” kia hơn nếu như họ được giới thiệu bởi người mà bạn tin cậy. Tuy nhiên, sự chuyển dịch này không phải diễn ra tự nhiên. Brands phải xuất hiện thật “lịch sự” và “khéo léo” để tận dụng mối quan hệ này, hơn là “ỷ lại” vào nó.

Với sự phát triển nhanh đến chóng mặt của các trang mạng xã hội, ứng dụng và smartphone hiện nay, thật không khó để những marketer thông minh bắt kịp xu hướng và tự tạo cho mình những chiến lược tiếp thị dựa trên mạng lưới ảo. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu dồn hết sức lực, thời gian và ngân sách của mình vào digital advertising chỉ vì những con số doanh thu khủng mà những công ty khác đang nhận được, bạn đừng nên quên mất rằng print-ad mới chính là phần tất yếu của mọi chiến dịch marketing. Print-ad chưa bao giờ mất đi vị thế của mình là một phương tiện quảng cáo truyền thống hữu hiệu và thân thiện với khách hàng.

10 lý do doanh nghiệp nên quảng cáo trên báo chí

Tags: , ,

ĐẶT DỊCH VỤ

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây để đặt dịch vụ của chúng tôi.